Chuyển đến nội dung chính

Tem từ an ninh siêu thị và shop thời trang

Tem từ an ninh có tên gọi khác ✅ chíp từ ✅ chíp từ an ninh một sản phẩm đi kèm không thể thiếu trong một hệ thống cổng từ an ninh dùng để gắn vào những sản phẩm cần chống trộm trong các siêu thị, cửa hàng, shop quần áo, mỹ phẩm, thư viện và nhà sách. Tem từ an ninh được gắn trực tiếp vào sản phẩm cần bảo vệ. Trong quá trình hoạt động, tem từ an ninh tương tác với cổng từ để tạo nên một hệ thống an ninh chống trộm toàn diện cho siêu thị, cửa hàng của bạn. Tem từ an ninh mua tại đây giá rẻ, chất lượng đảm bảo phụ vụ dài lâu : Call: 0902708391

1. Tem từ an ninh là gì?


Là một phụ kiện an ninh chống trộm trong hệ thống cổng từ an ninh. Trong quá trình hoạt động, tem từ an ninh tương tác với cổng từ để tạo nên một hệ thống an ninh chống trộm toàn diện cho siêu thị, cửa hàng của bạn.

2. Các loại tem từ an ninh


tem tu cung an ninh sieu thi

Theo tính chất vật lý thì thiết bị này có 2 loại đó là chíp từ cứng và chíp từ mềm. Còn thợ trong nghề thì còn chia loại tem từ dựa vào tần số mà chíp từ phát ra theo 2 loại đó là chíp tem từ RF và chíp AM.
Chíp từ RF là loại tem từ phát ra tần số 8.2Mhz (đôi khi chúng ta có thể gặp loại 10Mhz) và được sử dụng phổ biến.
Chíp từ AM có tần số 5.8mhz có tần số lớn hơn với khả năng đâm xuyên qua kim loại mỏng nên thường được sử dụng trong các shop mỹ phẩm.
Tùy từng hàng hóa trưng bày trong cửa hàng mà chủ shop lựa chọn cho mình loại tem an ninh phù hợp để sử dụng. Dưới đây là thông tin chi tiết:

2.1 Chíp từ cứng
tem tu cung 1

Chíp từ cứng hay còn được gọi là chíp từ quần áo được làm bằng nhựa. Đối với các loại chíp từ cứng của Pentech được sản xuất từ nhựa nguyên sinh nên có khả năng chịu được va đập mạnh, sức bền lớn. Phía bên trong có có vòng mạch điện từ phát ra tần số để bắt sóng với cổng từ. Chíp từ nhựa thường có màu đen và màu trắng, xám với nhiều kích thước khác nhau, chúng ta thường thấy nhất là loại có kích thước 42*48mn, giá thành càng cao chíp càng tốt. Chíp từ có kích thước càng lớn thì giá càng cao. Chíp từ kích thướng bé thì càng rẻ.
Ưu điểm của tem từ loại lớn:
-Tiết diện lớn
- Vòng mạch điện từ phía trong rộng
- Khả năng bắt sóng mạnh hơn.
Tuy nhiên nhiều chủ shop lại thích sử dụng chíp từ loại bé hơn bởi nó có tính thẩm mỹ hơn là chíp từ loại lớn. Hình dáng của chíp từ có kiểu vuông và dài. Tem từ cứng được gắn trực tiếp vào sản phẩm cần bảo vệ bằng đinh ghim đối với quần áo hoặc dây đeo giày dép đối với giày dép túi xách. Hoặc đối với những sản phẩm như hộp sữa bột thì có loại tem từ hộp sữa, chai lọ thì có tem từ cho chai lọ riêng

2.2 Bộ gỡ tem từ cứng hay còn gọi là bộ siêu gỡ


bo sieu go tem tu

Sau khi khách hàng thanh toán sản phẩm thì nhân viên bán hàng sẽ tháo tem từ cứng ra khỏi sản phẩm bằng bộ gỡ tem từ. Bộ gỡ tem hay còn gọi là cục tháo chip, bộ siêu gỡ được làm từ nam châm và sắt giúp nhân viên bán hàng dễ dàng tách tem từ và đinh ghim ra khỏi hàng hóa. Khi đã tháo tem từ ra khỏi hàng hóa thì khách hàng có thể cầm hàng hóa đã mua ra ngoài một cách an toàn. Tem từ sau khi được tháo ra thì nhân viên bán hàng sẽ cất vào hộp đựng và sử dụng cho sản phẩm khác. Tem từ cứng có thể tái sử dụng nhiều lần và có độ bền lớn.
Có nhiều dạng bộ gỡ như bộ gỡ bằng điện, bộ gỡ bấm bặc lực tay, nhưng thường thấy nhất là bộ gỡ bằng nam châm, bộ gỡ này giá rẻ, nhỏ gọn và dễ dàng thao tác.

2.3 Tem từ mềm

tem tu mem pentech

Tem từ mềm là loại tem từ được làm từ giấy bên trong có các vòng mạch điện từ phát sóng. Thường thì tem từ mềm được in mã vạch để ngụy trang mã vạch của sản phẩm hoặc có loại trơn không có mã vạch. Tem từ mềm thường được dùng để bảo vệ các loại hàng gia dụng phi kim loại, quần áo chai lọ...
Cách sử dụng tem từ mềm:
Một cuộn tem từ mềm có 1000 chiếc tem. Khi bạn muốn sử dụng tem từ thì bạn tách một chiếc tem nhỏ từ cuộn tem ra rồi dán vào sản phẩm cần bảo vệ. Khi khách hàng thanh toán sản phẩm, nhân viên thu ngân sẽ khử tem từ trên sản phẩm bằng máy khử từ. Sau khi khử từ, tem từ vẫn được dán trên sản phẩm nhưng từ tính của tem đã bị mất nên khách hàng có thể cầm sản phẩm đi qua cổng từ một cách bình thường.
Tem từ an ninh mềm đôi khi chúng ta bắt gặp một số loại dài hình chữ nhật khoảng 5cm dùng cho mỹ phẩm như thỏi son, lăn khử mùi, Nhược điểm của tem mềm là có thể bóc ra được, nếu là tem từ mềm RF thì rất khó để dán vào sản phẩm có từ tính bằng kim loại, vậy nên tem từ mềm RF chỉ có thể dán được vào sản phẩm phi kim, không có lớp bạc chống ẩm.


2.4 Bàn Khử từ

Bàn khử từ

Tem từ mềm có giá rẻ hơn tem từ cứng rất nhiều. Tuy nhiên tem từ mềm chỉ sử dụng được một lần duy nhất trong khi tem từ cứng có thể tái sử dụng nhiều lần. Vì vậy, tính ra chi phí tem từ cứng lại rẻ hơn tem từ mềm. 
Tùy từng loại mặt hàng mà chủ shop cần mua loại tem từ phù hợp. Nếu như trong cửa hàng bạn vừa phải sử dụng tem từ cứng vừa sử dụng tem từ mềm thì vẫn hoàn toàn có thể được chỉ cần chúng cùng một tần số phát sóng. Tùy theo mỗi công nghệ hệ thống cổng từ an ninh sử dụng mà khách hàng sử dụng bàn khử từ loại khác nhau, bàn khử từ sử dụng chuyên cho thư viện nhà sách sẽ có khả năng khử nạp tem mềm, dòng sản phẩm AM cũng vậy, cũng có loại khử và nạp, nhưng riêng tem từ mềm RF thì chỉ có thể khử mà không thể nạp, ở Việt Nam chúng ta thường bắt gặp nhiều nhất là bàn khử thông thường như trên hình, chúng chỉ có khả năng khử một chiều, khả năng khử tương đối tốt, có thể khử được nhiều sản phẩm có dán tem từ an ninh mềm một lúc.
Tác giả bài viết: Pentech HCM

Nguồn https:pentech.net.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 biện pháp chống trộm bạn có thể sử dụng để bảo vệ cửa hàng bán lẻ của mình

6 biện pháp chống trộm bạn có thể sử dụng để bảo vệ cửa hàng bán lẻ của mình. Biện pháp chống trộm để bạn xem xét cho cửa hàng bán lẻ của mình Trộm cắp trong cửa hàng bán lẻ của bạn có thể cực kỳ gây hại cho vấn đề kinh doanh của bạn. Hãy suy nghĩ về điều này: nếu bạn có 10% tiền lãi cho mỗi lần bán, bạn sẽ cần bán thêm  10 triệu tiền doanh số để bù đắp cho khoản lỗ từ vụ trộm 1 triệu đồng. Đó là một vấn đề lớn! Theo một cuộc khảo sát bán lẻ quốc gia được tổ chức vào năm 2017 tại Việt Nam , người bán hàng trung bình bỏ ra với  1.5 triệu cho mỗi vụ trộm và cơ hội bị bắt chỉ là 1 trên 48  . Giá trị của hàng hóa bị đánh cắp mỗi năm từ các cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam là hàng tỷ. Nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ thực thụ, bạn sẽ không thể bỏ qua điều này. Tin tốt là có nhiều công cụ, thiết bị và chiến lược của có thể sử dụng để giải quyết vấn đề này. Kết hợp công nghệ với cách chống trộm thông minh, bạn có thể bắt kẻ trộm tận tay, giúp cửa hàng của bạn tránh được tổn thất  lớn nhất. Tro

Cổng từ an ninh Pentech nhà thầu uy tín cho mọi hệ thống siêu thị

Cổng từ an ninh là gì? Cổng từ an ninh giải pháp công nghệ sóng ✅ vô tuyến ✅ áp dụng cho các hệ thống chống trộm tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị shop thời trang dựa trên nguyên lý mất kết nối tín hiệu của anten, tín hiệu này bị chặn lại bởi tem từ an ninh nói chính xác hơn   cổng từ an ninh luôn luôn phát tín hiệu ra xung quanh khi tem từ di chuyển qua sẽ làm tín hiệu bị  gián đoạn, anten sẽ được sử dụng để phát ra sóng điện từ tần số phù hợp để nhận diện chíp từ khi nó xuất hiện. Mặc dù có nhiều loại tần số khác nhau như 8.2, 10 mhz hoặc 5.8 mhz, nhưng 8.2 mhz là tần số thường được sử dụng. Mạch 8,2 mhz có giá thành sản xuất rẻ hơn, chế tạo đơn gian hơn nên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.   Nếu bạn điều hành một cửa hàng kinh doanh siêu thị, tạp hóa, hay shop thời trang, mất trộm có thể là một yếu tố chính làm giảm lợi nhuận, danh tiếng và thậm chí cả tinh thần nhân viên và khách hàng.  Tìm cách ngăn chặn trộm cắp, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng cổng từ an ninh. Cổ