Chuyển đến nội dung chính

Dự án an ninh chống trộm cho siêu thị và trung tâm thương mại

A. Phân tích yêu cầu


Nhiều cửa hàng và siêu thị tự chọn đang ngày càng trở nên phổ biến, đồng thời việc mất hàng hóa cũng ngày càng trở nên nghiêm trọng và thường  xuyên. Các chủ cửa hàng đã quan tâm đến việc ngăn chặn trộm cắp hàng hóa và ngày càng muốn nâng cao tính an ninh của các cửa hang mình lên. Hệ thống cổng từ an ninh EAS (Giám sát hàng hóa bằng điện tử) đã thay đổi cách nhìn về bảo vệ hàng hóa truyền thống bằng và ngăn chặn trộm cắp bằng công nghệ. Hệ thống này có thể ngăn ngừa việc trộm cắp hàng hóa và có thể làm tăng lợi ích kinh tế cho cửa hàng khi sử dụng. Hệ thống công nghệ cao  này đã được hầu hết các chủ cửa hàng, doanh nghiệp chấp nhận và nó đã được áp dụng rộng rãi cho thị trường Việt Nam và nước ngoài.
Hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ quy mô lớn đã sử dụng hệ thống cổng từ an ninh. Hệ thống EAS đã được sử dụng ở nhiều thành phố phát triển như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Vũng Tàu, ngày nay chúng ta thường thấy chúng ở các siêu thị lớn như Coop Mart, BigC và Lotter Mart. Cổng từ an   ninh đã trở thành hệ thống chống trộm chính dành cho siêu thị, trung tâm thương mại và shop thời trang.

Các loại và khả năng của cổng từ chống trộm điện tử trên thị trường:

du an ninh chong trom sieu thi
Có bốn công nghệ chính của hệ thống cổng từ an ninh. Đó là RF, EM, AM và ID. Các sản phẩm RF và EM rẻ hơn và tem từ của chúng thường được dán trong bao bì hoặc trong hàng hóa vĩnh viễn. Tem từ an ninh EM đắt hơn. Hầu hết khách hàng thích các sản phẩm AM và RF.

Hệ thống RF:

Hệ thống được cấu tạo bởi bộ khử kích hoạt cảm biến và tem từ / ten từ cứng với tần số vô tuyền 8.2 đến 10mhz.Có tem từ mềm và tem từ cứng. Tem mềm rẻ hơn và chúng có thể được dán trực tiếp vào hàng hóa nhưng không thể được sử dụng lại. Tem từ cứng đắt hơn nhưng chúng có thể được sử dụng lại. Phải có một số thiết bị khử phù hợp với các loại tem từ. Tem từ cứng được sử dụng nhiều trong các vật thể mềm và dễ xuyên qua như quần áo. Bộ khử từ là thiết bị nam châm có lực hút cao. Sau khi thanh toán, nhân viên thu ngân có thể vô hiệu hóa tem từ để cho khách hàng có thể đem đi. Các sản phẩm không được gỡ tem hay khử tem khi đi qua cổng sẽ báo động và kêu hú. Dự vào báo động sẽ nhắc nhở nhân viên thu ngân, khách hàng và nhân viên bảo vệ xử lý tình huống ngay lập tức.

Hệ thống AM 

Hệ thống cổng từ này được cấu tạo bởi borad mạch AM và Anten trên cổng, sử dụng sóng AM 5.8mhz .
Khả năng bắt và độ khử  nhiễu:
1. Tỷ lệ phát hiện:
Tốc độ phát hiện liên quan đến hiệu quả của cổng chống trộm.
Hệ thống RF: đối với hàng hóa, tem mềm của hệ thống RF có dạng cuộn tròn, do đó, nếu hàng hóa có một số bộ phận kim loại hoặc kim loại tạo dao động trùng với tần số 8.2 đến 10mhz, tem mềm có thể mất chức năng báo động. Vì vậy, tỷ lệ báo động chung của tem từ mềm thấp hơn từ 68% ~ 80%.
Hệ thống AM: kim loại nhỏ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến dải AM nên hệ thống có tỷ lệ báo động cao hơn khoảng 95%.
2. Chống nhiễu kim loại:
Hệ thống RF sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất với môi trường nhiều kim loại. Đó có thể là điểm yếu của nó trong sử dụng thực tế. Hệ thống AM cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các vật kim loại. Khi có một số vật thể kim loại lớn đi vào khu vực cổng từ, hệ thống sẽ có thể ngưng hoạt động. Khi giỏ hàng hay xe đẩy  đi qua hệ thống nếu cố tình che chắn các tem có thể không hoạt động, đây là một lưu ý cho các nhà thầu lắp đặt cổng từ và cho khách hàng khi sử dụng các hệ thống chống trộm
3. Độ rộng giữa các cổng:
Cần xem xét chiều rộng tối ưu có thể bảo vệ của hệ thống chống trộm vì sợ rằng lắp đặt quá rộng sẽ không mang lại hiệu quả bắt tem. Tất cả các khách hàng điều mong muốn lối đi của họ rộng hơn.
Chiều rộng cài đặt của hệ thống FM là 75 ~ 120 cm và chiều rộng cài đặt của hệ thống AM là 90 ~ 200 cm.
4. Các loại hàng hóa có thể bảo vệ:
Đối với toàn bộ hàng hóa có chất liệu bằng kim loại điều không thể sử dụng tem từ mềm, các sản phẩm có thể gài, có thể móc, chúng ta sẽ sử dụng như phụ kiện như dây đeo để gắn tem từ vào sản phẩm, thường thì hệ thống AM có thể sử dụng đa dạng các loại sản phẩm hơn RF
5. Giá
Giá của cổng từ an ninh AM cao hơn RF
Giá tem từ AM cũng cao hơn tem từ sử dụng hệ thống RF

B. So sánh với hệ thống camera quan sát. Cổng từ an ninh EAS có những lợi thế rõ ràng hơn:



1. Hiệu quả cao. Hệ thống cổng từ an ninh có thể bắt được kẻ trộm khi chúng đang đi qua cổng từ an ninh, điều này ảnh hưởng tâm lý của kẻ trộm rất nhiều vì rất nhiều người ở đó điều có thể chứng kiến hành động của kẻ trộm đây là một biện pháp răn đe với những người cũng đang có ý định ăn trộm. Hệ thống camera quan sát cũng có thể thấy các hành vi ăn cắp, nhưng bảo vệ chỉ có thể kiểm tra chúng sau khi họ ra ngoài. Nó có thời gian theo dõi lâu hơn và nó sẽ không hiệu quả bằng việc bắt tại chỗ.
2. Tiết kiệm nhân lực.
Hệ thống camera quan sát cần ccó người  nhìn chằm chằm vào màn hình cả ngày làm tăng chi phí lương và khiến việc quản lý trở nên rắc rối hơn, trong khi hệ thống cổng từ an ninh có thể được quản lý bởi tất cả mọi người có trong siêu thị, vì nó phát ra báo động và ai cũng có thể nhìn thấy điều đó.

C. Các chế độ làm việc và lựa chọn thiết bị của hệ thống cổng từ an ninh:    


Các bước thực hiện:
1. Gắn tem từ an ninh lên sản phẩm, hàng hóa.
2. Lắp cổng từ tại các lối ra vào tại quầy thu ngân.
3. Sau khi thanh toán, tháo tem từ bằng các thiết bị như bộ siêu gỡ, bộ khử từ.
4. Khi sản phẩm đi qua cổng từ mà chưa thanh toán chưa gỡ các tem ra, cổng từ phát tín hiệu và nhân viên thu ngân hoặc bảo vệ có mặt và xử lý kiểm tra hàng hóa, đánh giá hành vi của người đem sản phẩm ra ngoài.
Lựa chọn thiết bị chống trộm:
Hệ thống RF: cổng từ an ninh + bộ khử tem mềm (chỉ sử dụng cho tem mềm) + tem từ mềm + bộ siêu gỡ (chỉ sử dụng cho tem từ cứng) + tem từ cứng.

D. Kiểm tra dự án và bố trí lắp đặt:     

Theo các yêu cầu khác nhau, chúng tôi có hai dự án xây dựng:

1. Tách biệt người và hàng hóa:

I. Đặt cổng từ an ninh gần quầy thu ngân;
. Đặt bộ phận khử từ, bộ siêu gỡ ở quầy thu ngân.
Gắn tem từ mềm trên các sản phẩm phi kim như mỹ phẩm bánh trái.., đặt các tem từ cứng trên quần áo và giày và mũ, gắn tem trai lọ trên các thùng rượu và gắn tem từ hộp sữa vào hộp sữa...
Dự án này có nhiều ưu điểm:
Khách hàng và hàng hóa được tách biệt ra. Khách hàng lấy sản phẩm và tới thanh toán tại quầy thu ngân và mang sản phẩm ra ngoài. Làm giảm khối lượng công việc của nhân viên và khiến họ làm việc hiệu quả hơn. ( Khuyết điểm: tổng chi phí cao hơn; ưu điểm: tránh mâu thuẫn giữa siêu thị và khách hàng, tạo không khí mua sắm thoải mái hơn. )

2. Chế độ đặt cổng từ ở lối ra vào trung tâm thương mại

. Lắp cổng từ ở lối ra vào chính;
Lắp hệ thống khử tại quầy thu ngân.
Gắn tem từ mềm trên các sản phẩm phi kim như mỹ phẩm bánh trái.., đặt các tem từ cứng trên quần áo và giày và mũ, gắn tem trai lọ trên các thùng rượu và gắn tem từ hộp sữa vào hộp sữa...
Theo cách này cổng từ an ninh chỉ cần lắp tại các lối vào và lối ra chính thì chỉ cần đặt cổng từ an ninh tại đây. So sánh với 1, nó có thể làm giảm số lượng cổng từ và tiết kiệm chi phí đầu tư. Ưu điểm: tổng chi phí cho thiết bị thấp hơn và không ảnh hưởng tới nối ra vào ở quầy thu ngân

E. Chức năng của cổng từ an ninh chống trộm:

1. Ngăn chặn trộm cắp. Hệ thống đã thay đổi những cách thức cũ mà nhân viên phải nhìn chằm chằm vào khách hàng hoặc nhân viên phải để ý hàng hóa và đề phòng trong trường hợp ai đó sẽ đánh cắp chúng. Với hệ thống này hàng hóa tự bảo vệ chính bản than nó và giải quyết vấn đề trộm cắp hoàn toàn. Điều đó sẽ làm giảm trộm cắp và mất mát hay thất thoát loại nhuận của siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa và shop thời trang.
2. Đơn giản hóa việc quản lý. Hệ thống có thể ngăn chặn hiệu quả những kẻ trộm bên trong cửa hàng, giảm bớt mâu thuẫn giữa người quản lý và nhân viên, loại trừ các rào cản tâm lý của nhân viên và để họ làm việc một cách tập trung và tăng hiệu quả làm việc. Ngoài ra hệ thống có thể giảm số lượng nhân viên và tối ưu hóa nhân viên ở mức cơ bản và thực tế, loại bỏ những vị trí không cần thiết để tiết kiệm chi phí vận hành và cải thiện mức độ dịch vụ.
3. Báo động. Hệ thống có thể ngăn chặn khách hàng ăn cắp và thật sự lấy trộm một cách rất khó khăn và tang vẻ lịch sự cho cửa hàng. Nó có thể tránh các tranh chấp giữa người với người và nó có thể bảo vệ lợi nhuận của các chủ cửa hàng, đồng thời tôn trọng quyền con người. Hệ thống có thể cảnh báo và ngăn chặn những tên trộm về mặt tâm lý.
4. Cải thiện không khí mua sắm. Nhiều người ghét cách nhân viên cứ kè kè bên với dáng vẻ đề phòng, nhòm ngó. Hệ thống có thể tạo ra một bầu không khí tốt hơn để khách hàng có thể tự do lựa chọn hàng hóa và nó có thể cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp, chủ cửa hàng, nhân viên với khách hàng, giúp môi trường thân thiện thoải mái hơn và giúp các doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn.
5. Làm đẹp siêu thị hay trung tâm thương mại. cổng từ an ninh là một sản phẩm công nghệ cao và đẹp, nó có thể làm đẹp cửa hàng khi bảo vệ hàng hóa. Hệ thống này là một xu hướng mới cho tất cả ngành bán lẻ.

F. Quy tắc thiết lập kỹ thuật:

Quy tắc tại chỗ:

1. Các ổ cắm điện nên được đặt tại quầy thu ngân và có dây nối đất.

Đặt quy tắc biểu mẫu:

1. Đường ống được đi xuống nền trước: ống 25 PVC để đi đường điện xuống dưới đất, cổng từ sử dụng dây điện lõi kép chôn ngầm dưới đất.
2. Cắt gạch: cắt âm xuống đất. đảm bảo vừa với ống, hoặc vừa với dây nếu không đi ống (nên hạn chế đi không ống), chắc chắn không được lồi dây lên khỏi mặt đất.
3. Rãnh kim loại hoặc ống nhựa: đảm bảo sạch sẽ trước khi dán trên mặt đất và sau đó sửa chữa nó và đặt rãnh che chắn một cách thẩm mỹ và an toàn.
Lưu ý: đảm bảo các rãnh dây điện đi theo một đường thẳng, nếu có bẻ góc hãy đi theo một góc 45 độ hoặc 90 độ.

Đào tạo nhân viên gắn tem từ cứng sau khi thiết lập hệ thống hoàn thành:

Đào tạo nhắm vào nhân viên:
1. Cách dán, gắn chính xác nhất cho từng loại tem từ và từng loại hệ thống.
2. Hướng dẫn sử dụng bộ siêu gỡ và bộ khử tem từ mềm, các loại khác như dây đeo..
3. Kiểm tra và hướng dẫn nguyên tắc hoạt động cả cổng từ cho nhân viên và người quản lý.
4.Hướng dẫn khắc phục sự cố các lỗi thông thường và các lỗi đơn giản.
5. Hướng dẫn nhận biết như thế nào là báo động giả, và bắt chính xác.
 

G. Mô tả sản phẩm tiêu biểu cổng từ an ninh FX EAS 5008

Là một loại thuộc cổng từ chống trộm RF

Hệ thống chống trộm RF hoạt động theo nguyên tắc phản xạ cộng hưởng LC thụ động. Mainboard sử dụng các mạch kỹ thuật số và thiết lập và quy định của nó rất thông minh mà không cần quá nhiều kỹ thuật. Ngoại hình của nó khá đẹp và độ nhạy của nó cao, tỷ lệ nhập sai thấp và khả năng chống trộm là đáng tin cậy. Cánh cổng của nó được làm bằng nhôm khá dày với chất lượng cao có thể ngăn ngừa tác động từ môi trường. Sản phẩm của chúng tôi là tuyệt vời về chất lượng và giá cả hợp lý,là hệ thống chống trộm tốt nhất cho tất cả các hệ thống thời trang trong nước, trung tâm thương mại và siêu thị.
• Công nghệ TRIMmer-ADI đặc biệt
• Độ nhạy và tốc độ phát hiện cao hơn
• Nhiều công nghệ chống nhiễu và bảo hiểm kép
• Phát hiện ngay lập tức
• Báo động âm thanh và đèn tín hiệu
• Sự kết hợp của nó rất linh hoạt và bạn có thể sử dụng chúng cho hầu hết các loại hình kinh doanh.
 
cong tu an ninh fx eas5008
Thông số công nghệ
Phạm vi phát hiện
                                                                                                                                                                                                                                  Loại tem
Phát hiện tem từ cứng 8.2mhz và tem mềm
Điện thế : 220 VAC / 400mA ± 10%
Bình thường
Công suất tiêu thụ: 12W
Tem từ cứng lớn tiêu chuẩn: khoảng cách tiêu chuẩn là 1,2 m, khoảng cách tối đa là 1.8 m.
Tần số trung tâm: 8.2MHz
Tem từ cứng nhỏ tiêu chuẩn: khoảng cách tiêu chuẩn là 1,2m, khoảng cách tối đa là 1,4 m.
Tần số: ± 600KHz
Tem từ mềm: khoảng cách tiêu chuẩn là 1m, khoảng cách tối đa là 1,2 m.

Tem từ an ninh mềm RF

• Phải sử dụng với hệ thống cổng từ an ninh RF
• Chủ yếu được sử dụng cho các hàng hóa phi kim. (Các vật thể kim loại có thể sàng lọc sóng điện tử truyền từ tem từ mềm. Nó bị giới hạn bởi công nghệ hiện tại của hệ thống RF mà không có giải pháp hữu hiệu.)
• Tắt các mạch bên trong bằng cách hủy kích hoạt để giải mã.

Bàn khử tem từ mềm RF

Thiết bị khử tem từ mềm RF là một thiết bị để loại bỏ tem từ tính của tem từ mềm RF. Nó cũng được sử dụng để khử cho hệ thống RF.
Chiều cao phát hiện của nó là 30cm. Bất kỳ tem từ mềm 8.2MHZ sẽ được khử trong khu vực này.
Bạn có thể tin tưởng vào chức năng khử và báo động độc đáo của nó (còi hoặc đèn).
• Công nghệ kỹ thuật số hoàn toàn và xử lý tín hiệu tốc độ cao.

Tem từ hộp sữa và tem từ chai rượu

Sản phẩm này là Tem từ cứng loại rất lớn kết hợp cuộn dây báo động đặc biệt và nhựa kỹ thuật ABS siêu mạnh siêu chắc chắn và bền bỉ nó có độ nhạy rất cao.
Sản phẩm này có thể được sử dụng rộng rãi cho quần áo, giày và mũ, đồ thể thao, hộp & túi xách, đồ uống, sữa, v.v.
Chúng tôi có nhiều kiểu dáng và kích cỡ, đen / xám / trắng sữa và chúng tôi có thể thực hiện theo các đơn đặt hàng của khách hàng.
 

Bộ siêu gỡ tem từ cứng: 

• Đây là thiết bị đặc biệt được sử dụng cho các loại tem từ cứng.
• Nó được làm bằng thép nguyên chất với nam châm từ tính mạnh mẽ.
• Đẹp và chắc chắn.

Hộp chống trộm:

Sử dụng sản phẩm không thể sử dụng tem từ cứng và tem từ mềm, ví dụ như mỹ phẩm có lớp bạc chống ẩm.
 

Đó là những điều cần tìm hiểu trước khi bắt đầu một triển khai dự án tại siêu thị hay trung tâm thương mại

           Để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nữa các yêu cầu của Quý khách, chúng tôi mong muốn nhận được các thông tin phản hồi.
           Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc hoặc đóng góp nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây.
           Chúng tôi sẽ phản hồi lại Quý khách trong thời gian sớm nhất.

Tác giả bài viết: Pentech HCM
Nguồn https:pentech.net.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 biện pháp chống trộm bạn có thể sử dụng để bảo vệ cửa hàng bán lẻ của mình

6 biện pháp chống trộm bạn có thể sử dụng để bảo vệ cửa hàng bán lẻ của mình. Biện pháp chống trộm để bạn xem xét cho cửa hàng bán lẻ của mình Trộm cắp trong cửa hàng bán lẻ của bạn có thể cực kỳ gây hại cho vấn đề kinh doanh của bạn. Hãy suy nghĩ về điều này: nếu bạn có 10% tiền lãi cho mỗi lần bán, bạn sẽ cần bán thêm  10 triệu tiền doanh số để bù đắp cho khoản lỗ từ vụ trộm 1 triệu đồng. Đó là một vấn đề lớn! Theo một cuộc khảo sát bán lẻ quốc gia được tổ chức vào năm 2017 tại Việt Nam , người bán hàng trung bình bỏ ra với  1.5 triệu cho mỗi vụ trộm và cơ hội bị bắt chỉ là 1 trên 48  . Giá trị của hàng hóa bị đánh cắp mỗi năm từ các cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam là hàng tỷ. Nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ thực thụ, bạn sẽ không thể bỏ qua điều này. Tin tốt là có nhiều công cụ, thiết bị và chiến lược của có thể sử dụng để giải quyết vấn đề này. Kết hợp công nghệ với cách chống trộm thông minh, bạn có thể bắt kẻ trộm tận tay, giúp cửa hàng của bạn tránh được tổn thất  lớn nhất. Tro

Cổng từ an ninh Pentech nhà thầu uy tín cho mọi hệ thống siêu thị

Cổng từ an ninh là gì? Cổng từ an ninh giải pháp công nghệ sóng ✅ vô tuyến ✅ áp dụng cho các hệ thống chống trộm tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị shop thời trang dựa trên nguyên lý mất kết nối tín hiệu của anten, tín hiệu này bị chặn lại bởi tem từ an ninh nói chính xác hơn   cổng từ an ninh luôn luôn phát tín hiệu ra xung quanh khi tem từ di chuyển qua sẽ làm tín hiệu bị  gián đoạn, anten sẽ được sử dụng để phát ra sóng điện từ tần số phù hợp để nhận diện chíp từ khi nó xuất hiện. Mặc dù có nhiều loại tần số khác nhau như 8.2, 10 mhz hoặc 5.8 mhz, nhưng 8.2 mhz là tần số thường được sử dụng. Mạch 8,2 mhz có giá thành sản xuất rẻ hơn, chế tạo đơn gian hơn nên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.   Nếu bạn điều hành một cửa hàng kinh doanh siêu thị, tạp hóa, hay shop thời trang, mất trộm có thể là một yếu tố chính làm giảm lợi nhuận, danh tiếng và thậm chí cả tinh thần nhân viên và khách hàng.  Tìm cách ngăn chặn trộm cắp, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng cổng từ an ninh. Cổ

Tem từ an ninh siêu thị và shop thời trang

Tem từ an ninh  có tên gọi khác  ✅  chíp từ  ✅  chíp từ an ninh một sản phẩm đi kèm không thể thiếu trong một hệ thống cổng từ an ninh dùng để gắn vào những sản phẩm cần chống trộm trong các siêu thị, cửa hàng, shop quần áo, mỹ phẩm, thư viện và nhà sách.  Tem từ an ninh  được gắn trực tiếp vào sản phẩm cần bảo vệ. Trong quá trình hoạt động,  tem từ an ninh  tương tác với cổng từ để tạo nên một hệ thống an ninh chống trộm toàn diện cho siêu thị, cửa hàng của bạn.  Tem từ an ninh  mua tại đây giá rẻ, chất lượng đảm bảo phụ vụ dài lâu : Call:  0902708391 1. Tem từ an ninh là gì? Là một phụ kiện an ninh chống trộm trong hệ thống cổng từ an ninh. Trong quá trình hoạt động,  tem từ an ninh  tương tác với cổng từ để tạo nên một hệ thống an ninh chống trộm toàn diện cho siêu thị, cửa hàng của bạn. 2.  Các loại  tem từ an ninh Theo tính chất vật lý thì thiết bị này có 2 loại đó là chíp từ cứng và chíp từ mềm. Còn thợ trong nghề thì còn chia loại tem từ dựa vào tần số mà chíp từ phát