Chuyển đến nội dung chính

6 biện pháp chống trộm bạn có thể sử dụng để bảo vệ cửa hàng bán lẻ của mình

6 biện pháp chống trộm bạn có thể sử dụng để bảo vệ cửa hàng bán lẻ của mình.

Biện pháp chống trộm để bạn xem xét cho cửa hàng bán lẻ của mình

Trộm cắp trong cửa hàng bán lẻ của bạn có thể cực kỳ gây hại cho vấn đề kinh doanh của bạn. Hãy suy nghĩ về điều này: nếu bạn có 10% tiền lãi cho mỗi lần bán, bạn sẽ cần bán thêm 10 triệu tiền doanh số để bù đắp cho khoản lỗ từ vụ trộm 1 triệu đồng. Đó là một vấn đề lớn!
Theo một cuộc khảo sát bán lẻ quốc gia được tổ chức vào năm 2017 tại Việt Nam , người bán hàng trung bình bỏ ra với 1.5 triệu cho mỗi vụ trộm và cơ hội bị bắt chỉ là 1 trên 48 . Giá trị của hàng hóa bị đánh cắp mỗi năm từ các cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam là hàng tỷ. Nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ thực thụ, bạn sẽ không thể bỏ qua điều này.
bien phap chong trom

Tin tốt là có nhiều công cụ, thiết bị và chiến lược của có thể sử dụng để giải quyết vấn đề này. Kết hợp công nghệ với cách chống trộm thông minh, bạn có thể bắt kẻ trộm tận tay, giúp cửa hàng của bạn tránh được tổn thất  lớn nhất.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các biện pháp hàng đầu mà các nhà bán lẻ sử dụng để ngăn chặn hành vi trộm cắp. Bạn sẽ tìm hiểu 6 phương pháp họ đang sử dụng và tìm hiểu thêm về cách thức để bạn có thể làm tương tự. Chúng ta cũng sẽ nhìn vào tương lai của công nghệ chống trộm để bạn sẽ thấy nó sẽ như thế nào sau 5 năm nữa.
Hãy cùng tham gia tìm hiểu về các phương pháp chống trộm hiện có!

 

1. Tăng cường sử dụng sản phẩm dễ kiếm như móc từ, khóa từ, tủ kính

Nếu bạn có các sản phẩm có giá trị cao trong các cửa hàng bán lẻ của mình như máy tính xách tay, điện thoại di động hoặc các sản phẩm khác, sử dụng gương cầu lồi chống trộm để quan sát diện rộng và nên sử dụng tủ kính để trưng bài các sản phẩm của mình, sử dụng móc khóa từ, hay đơn giản là sắp sếp sản phẩm gọn gang ngăn lắp khoa học trên giá kệ.
guong chong trom


Gương cầu lồi chống trộm, quan sát rộng
ke sieu thi luoi vinatech

Sử dụng giá kệ siêu thị 
hãy sử dụng giá kệ để nâng cao tính thẩm mỹ, ngoài ra đó là cách để hàng hóa trong cửa hàng bạn nhìn thật gọn gàng và không khuất tầm nhìn
Có một loạt các thiết bị an ninh dành cho cửa hàng có sẵn, ví dụ giá đỡ từ tính, giá đỡ có dây khóa và các thiết bị khác. Bạn có thể chọn những sản phẩm phù hợp nhất với sản phẩm của mình tùy thuộc vào hình dạng, kích thước và giá trị của sản phẩm bạn đang bảo vệ.

Một số thiết bị bảo vệ đi kèm với bộ sạc để các sản phẩm điện tử của bạn luôn được sạc để đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Bạn có thể tìm thấy các thiết bị này trong các cửa hàng bán thiết bị điện.
Khóa và dây cáp cũng khiến kẻ trộm khó khăn hơn khi lấy cắp một sản phẩm từ kệ của bạn. Nhiều cửa hàng bán lẻ đặt gương xung quanh cửa hàng của họ, để cải thiện khả năng quan sát của nhân viên bán hàng đến sản phẩm, để kẻ trộm có ý thức hơn về hành vi của họ vì họ cảm thấy quá dễ bị bại lộ. Các công cụ đó vừa rẻ vừa dễ tìm, đơn giản nhưng rất hiệu quả.

 

2. Phần mềm quản lý bán hàng và thiết bị quản lý kèm theo

Một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa mất hàng trong cửa hàng, kho hàng, là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và thường xuyên kiểm kho hơn. Bằng cách xem hàng tồn kho thực tế của bạn có bị chênh lệch so với báo cáo của phần mềm hay không, nhiều nhà bán lẻ giảm đáng kể vấn đề thất thóa tại tại của hàng của họ. Sử dụng máy quét mã vạch để kiểm tra số lượng nhanh hơn .

phan mem quan ly sieu thi pentech


Phần mềm quản lý bán hàng và quản lý kho

zebra symbol ds 92086

Máy quét mã vạch 

zebex z 9000

Máy kiểm kho kết hợp phần mềm quản lý
Đây cũng là một cách để bạn quản lý nhân viên của mình tốt hơn, chính xác hơn và dễ dàng cho bạn nhất.


3. Biển báo chống trộm

Bạn cần làm biển báo nói với khách hàng họ đang được theo dõi bằng camera an ninh hoặc nhân viên giam sát, và hậu quả của việc trộm cắp có thể là gì. Thông qua việc in và dán hoặc treo các biển báo chống trộm trên toàn bộ cửa hàng, các cửa bán lẻ ngay lập tức cảnh báo những tên trộm tiềm năng hành động bất hợp pháp mang hậu quả khôn lường. Dưới đây là một ví dụ về biển báo hiệu quả:

bien bao co camera

Biển báo có camera rất thiết thực
Một lần nữa, một 
công cụ đơn giản,
rất dễ thực hiện!

 

4. Tài liệu giáo dục phòng chống trộm cắp

Một trong những cách tốt nhất nữa để hạn chế trộm cắp là thông qua giáo dục. Giúp nhân viên của bạn được thông báo đầy đủ về phòng chống mất mát và những hậu quả của nó gây ra để họ có them ý thức bảo vệ sản phẩm tại cửa hàng. 
tai lieu chong trom cap

Đây là một ví dụ về tại liệu để về chống trộm cắp
Bạn cũng muốn truyền đạt thông tin tới khách hàng và bất cứ ai khi ghé thăm cửa hàng , để họ nhận thức được hậu quả mà họ cần phải đối mặt khi bị bắt vì hành vi trộm cắp. Chuẩn bị sẵn tài liệu, văn bản pháp luật trong cửa hàng, bạn có thể để ở đâu đó ví dụ như tủ đựng đồ cá nhân của khách, hay đơn giản là một cuốn sách về pháp luật trên quầy thu ngân, hãy thử đi đây là một ý tưởng hay.


5. Camera an ninh

Camera giám sát tại các điểm quan trọng xung quanh cửa hàng bán lẻ, Video sẽ được lấy ra phục vụ cho công tác chống trộm là một giải pháp tuyệt vời. Camera xác định bất cứ đối tượng nào có lấy cắp bạn sẽ ngay lập tức có thể phản ứng nhanh với từng trường hợp xấu.
camera an ninh

Camera an ninh quan sát thời gian thực
Nếu bạn sử dụng camera với 
công nghệ nhận dạng khuôn mặt , sẽ dễ dàng xác định kẻ trộm 'đã biết', bằng cách kết hợp chúng với cơ sở dữ liệu hiện có của tội phạm hoặc kẻ trộm do cảnh sát cung cấp cho bạn.

 

6. Cổng từ an ninh (EAS)

Bằng cách gắn tem từ an ninh vào các sản phẩm trong cửa hàng, cổng từ có thể kích hoạt báo động nếu người mua hàng đi ra ngoài với một sản phẩm vẫn còn tem gắn trên sản phẩm mà chưa có động tác thanh toán hay gỡ bỏ thông qua các cảm biến điện tử ở cổng từ an ninh.
Có nhiều loại cổng từ an ninh EAS bạn có thể sử dụng như tem mềmtem cứngtem hộp sữa, dây đeo giày dép và hơn thế nữa. Công nghệ kết hợp tần số vô tuyến, công nghệ điện từ, cảm biến, hay máy dò kim loại để chống trộm. Những sản phẩm này là biện pháp tốt nhất để bắt tận tay đối tượng cố tình trộm cắp.

cong tu an ninh tien giang

Hệ thống cổng từ an ninh được lắp đặt tại các cửa hàng.

 Các hệ thống EAS tương lai cung cấp cho bạn dữ liệu thời gian thực qua công nghệ RFID từ khi sản phẩm đến cửa hàng của bạn cho đến khi sản phẩm được chuyển ra ngoài. Thật đáng ngạc nhiên khi công nghệ này có thể giám sát chặt chẽ từng sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

cong tu an ninh fx eas 5008 1

Hệ thống cổng từ an ninh được lắp đặt tại các cửa hàng.

Tương lai sẽ như thế nào?


Nếu bạn tìm hiểu tương lai của công nghệ chống trộm dành cho các cửa hàng bán lẻ, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy công nghệ ngày các phát triển như thế nào. Xu hướng của IoT (Internet of Things) sẽ khiến việc đánh cắp các sản phẩm có giá trị cao trở nên khó khăn hơn, vì chúng sẽ đi kèm với các chip nhúng có thể được sử dụng để theo dõi vị trí của sản phẩm bằng internet.
Phần mềm chống trộm sẽ giúp các nhà quản lý(và người tiêu dùng) có thể chặn kẻ trộm sử dụng các sản phẩm bị đánh cắp. Đã có, điện thoại sử dụng các ứng dụng cho phép người dùng khóa thiết bị của họ thông qua internet trong trường hợp thiết bị bị đánh cắp (như ứng dụng Find my Iphone trên ios mà chúng ta hay gọi là Icloud ). Rõ ràng, các ứng dụng như vậy sẽ giúp ngăn chặn việc sử dụng trao đổi hay mua bán bất kỳ sản phẩm nào bị đánh cắp bất hợp pháp, không chỉ điện thoại, máy tính bảng hay thiết bị điện tử.
Trí tuệ nhân tạo AI sẽ cho phép kiểm soát hiệu quả hơn bằng cách thu thập dữ liệu và đoạn phim từ camera giám sát và xác định bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trong cửa hàng. Nó sẽ giống như có một nhân viên bảo vệ siêu năng lực hứa với bạn chúng sẽ thực hiện nhiệm mọi lúc mọi nơi, liên tục theo dõi mọi ngóc ngách trong cửa hàng của bạn.
Công nghệ RFID, kết hợp với AI không chỉ tăng hiệu quả chống trộm mà còn loại bỏ các ứng dụng thanh toán rườm rà, từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Amazon Go , một trong những công nghệ mua sắm bán lẻ tiên tiến nhất, sẽ cho phép khách hàng chỉ cần đi vào cửa hàng, chọn sản phẩm họ muốn mua và sau đó đi ra ngoài mà không phải 'thanh toán' có thể thanh toán sau hay thanh toán điện tử. Rõ ràng, vấn nạn ăn cắp mất trộm khả năng sẽ trở thành quá khứ!

 

Hãy tìm hiểu và đầu tư,áp dụng công nghệ một cách thông minh

Đầu tư vào phòng chống trộm cắp, có thể giám sát chặt chẽ tới mức không thể sai số, mà làm được điều từ xa, bạn không cần phải tới tận cửa hàng để quản lý. Chúng tôi khuyên nên áp dụng những  tiến bộ trong công nghệ điều đó có khả năng biến hành vi trộm cắp trong cửa hàng bán lẻ  trở thành những điều chỉ có ở ngày xưa. Bằng cách thực hiện và áp dụng một số cách ở trên để có thể quản lý tốt hơn mang lại lợi nhuận cho quá trình kinh doanh của bạn.
cong chong trom cua hang


Tự tin áp dụng công nghệ để thành công trong thương mại và dịch vụ



 


 
Tác giả bài viết: Pentech HCM
Bài viết thuộc bản quyền của Pentech, sao chép vui lòng trích dẫn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cổng từ an ninh Pentech nhà thầu uy tín cho mọi hệ thống siêu thị

Cổng từ an ninh là gì? Cổng từ an ninh giải pháp công nghệ sóng ✅ vô tuyến ✅ áp dụng cho các hệ thống chống trộm tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị shop thời trang dựa trên nguyên lý mất kết nối tín hiệu của anten, tín hiệu này bị chặn lại bởi tem từ an ninh nói chính xác hơn   cổng từ an ninh luôn luôn phát tín hiệu ra xung quanh khi tem từ di chuyển qua sẽ làm tín hiệu bị  gián đoạn, anten sẽ được sử dụng để phát ra sóng điện từ tần số phù hợp để nhận diện chíp từ khi nó xuất hiện. Mặc dù có nhiều loại tần số khác nhau như 8.2, 10 mhz hoặc 5.8 mhz, nhưng 8.2 mhz là tần số thường được sử dụng. Mạch 8,2 mhz có giá thành sản xuất rẻ hơn, chế tạo đơn gian hơn nên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.   Nếu bạn điều hành một cửa hàng kinh doanh siêu thị, tạp hóa, hay shop thời trang, mất trộm có thể là một yếu tố chính làm giảm lợi nhuận, danh tiếng và thậm chí cả tinh thần nhân viên và khách hàng.  Tìm cách ngăn chặn trộm cắp, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng cổng từ an ninh. Cổ

Tem từ an ninh siêu thị và shop thời trang

Tem từ an ninh  có tên gọi khác  ✅  chíp từ  ✅  chíp từ an ninh một sản phẩm đi kèm không thể thiếu trong một hệ thống cổng từ an ninh dùng để gắn vào những sản phẩm cần chống trộm trong các siêu thị, cửa hàng, shop quần áo, mỹ phẩm, thư viện và nhà sách.  Tem từ an ninh  được gắn trực tiếp vào sản phẩm cần bảo vệ. Trong quá trình hoạt động,  tem từ an ninh  tương tác với cổng từ để tạo nên một hệ thống an ninh chống trộm toàn diện cho siêu thị, cửa hàng của bạn.  Tem từ an ninh  mua tại đây giá rẻ, chất lượng đảm bảo phụ vụ dài lâu : Call:  0902708391 1. Tem từ an ninh là gì? Là một phụ kiện an ninh chống trộm trong hệ thống cổng từ an ninh. Trong quá trình hoạt động,  tem từ an ninh  tương tác với cổng từ để tạo nên một hệ thống an ninh chống trộm toàn diện cho siêu thị, cửa hàng của bạn. 2.  Các loại  tem từ an ninh Theo tính chất vật lý thì thiết bị này có 2 loại đó là chíp từ cứng và chíp từ mềm. Còn thợ trong nghề thì còn chia loại tem từ dựa vào tần số mà chíp từ phát